Kinh nghiệm chơi poker texas với 3 lá bài chung đầu tiên (The flop)

Poker online hiện nay trở nên rất phổ biến và được nhiều người thích. Với cách chơi khá đơn giản tuy nhiên chiến thuật, kinh nghiệm và tâm lý cần thiết để chơi trò này yêu cầu khá cao. Yêu cầu mạo hiểm và tính quyết đoán, đây là một môn thể thao trí tuệ yêu cầu có cả trí và dũng. Bài viết dưới xin chia sẻ kinh nghiệm chơi poker texas với 3 lá bài chung đã lật ngửa trên bàn.

Đây thuộc kinh nghiệm poker nâng cao, vì vậy nếu bạn chưa nắm rõ luật chơi poker hãy tham khảo bài Hướng dẫn chơi poker online trước đã nhé!.

Chơi poker texas tại cổng game online bigkool

Chơi poker texas tại cổng game online bigkool

 Nhận định về bài của mình và đối thủ – kinh nghiệm chơi poker texas

Trước khi bắt đầu mỗi ván bài chơi poker online, trước khi vào vòng  The flop ( chính là vòng pre-flop) bạn nhận được 2 lá bài tẩy (starting cards) có vẻ tiềm năng (đẻ biết tiềm năng hay không  bạn tham khảo bài viết tính toán tỷ lệ thắng trong poker online) hoặc rất mạnh và bạn quyết định chơi. Nhưng khi the flop được chia ra (hay còn gọi là 3 lá bài đầu tiên).

Lúc này bạn cần xác định liệu mình đang có trong tay loại hand nào (loại liên kết bài mình có như thùng, sảnh, cù lũ…) và nó có thực sự tốt và đáng để tiếp tục chơi tới turn( chia lá bài chung thứ 4), river ( 5 lá bài chung)hay không.

Kỹ năng nhận định the flop này là yếu tố quyết định đưa bạn tới những lựa chọn hợp lý hoặc sai lầm ở các vòng tiếp theo và ảnh hưởng đến chiến thuật phân phối tiền trong cuộc chơi của bạn. Kết hợp bài trên tay với 3 lá flop, bạn sẽ có 1 trong những loại poker hand dưới đây.

1. Made hand (hand bài đủ mạnh để chiến thắng)

Bạn đang có một hand mạnh hoặc cực mạnh và có đủ sức mang lại chiến thắng so với các đối thủ trong bàn. Các hand từ 2 đôi trở lên (two pairs) được gọi là made hand. Cá biệt có một số trường hợp 1 đôi cũng được coi như là made hand, đó là khi bạn có trong tay top pair hoặc overpair.

Cụ thể như sau:

Starting cards: là 2 lá bài tẩy của bạn

Flop: là 3 lá bài chung đầu tiên

Top pair

Top pair

Phía trên là top pair, đây là kiểu kết hợp giữa quân bài của bạn với một quân cao nhất đang có trên bàn tạo thành một đôi. Tỷ lệ thắng khi bạn có ván bài này trong tay là khá lớn. Tùy vào chiến thuật và kinh nghiệm chơi poker texas mà quyết định nên tố hoặc theo.

Nhưng với mình là nên theo, bởi mình đánh cẩn thận vì vậy có thể lá tiếp theo ra sẽ cao hơn và kết hợp với một quân nào đó của những người chơi trên bàn tạo một đôi cao hơn. Khi đó mình sẽ thiệt, vì vậy nếu tố thì mình sẽ tố nhẹ hoặc vừa phải.

Trong bài này mình chỉ phân tích với 3 lá bài chung đầu tiên (the flop) vì vậy lá bài thứ 4 và thứ 5 mình sẽ không phân tích đến mà chủ yếu tính đến bài mình đang có. Với trường hợp bài này nên cố gắng đuổi bớt những người có bài yếu hơn trong bàn ra bằng cách tố nhẹ.

Made hand 1

Two pair

Đây là một two pair nhưng với trường hợp này trong tay bạn có đôi át và đôi 10, bài của bạn lúc này cực mạnh khi có hai đôi (two pair hay thú) tỷ lệ thắng ván bài này của bạn lên tới 99% rồi. Vì vậy cách tố sao cho đối thủ theo để tối đa lợi nhuận còn phụ thuộc vào cách đánh như thế nào nữa.

Flush

Flush

Trên đây là một bộ đồng chất (flush hay gọi là thùng) và là một made hand cực mạnh. Nếu gặp bài này thì đúng là số bạn quá may mắn vì tỷ lệ ra bài này là khá thấp. Bạn còn ngại ngần gì khi trong tay có thùng, thẳng tay mà càn quét chứ còn gì nữa. Nói thật khi mình gặp, thùng- sảnh -cù lũ thì cứ all-in (tất tay) thôi!. Tuy nhiên khi thấy bạn tố nhiều họ có thể đoán được bạn đang có thùng vì vậy cần tố như thế nào để đối thủ theo là cách tố của bạn nhé!.

2.  Draw hand (hand bài thiếu 1 lá để giành chiến thắng)

Draw hand hiểu đơn giản là hand bài chỉ còn thiếu 1 lá bài nữa để tạo thành made hand. Những trường hợp này gặp khá nhiều và rất thú vị, nhất là khi 2 người cùng bạn đều có những quân bài để tạo made hand giống nhau.

Ví dụ như trường hợp dưới đây:

Draw hand

Draw hand

Trường hợp này bạn chỉ thiếu một lá bài đồng chất nữa để tạo thùng (flush). Vì vậy bạn nên mua cơ hội để có thùng ở lá thứ 4 và 5 nhé bởi bạn có át đây là quân tạo thùng lớn nhất trong trường hợp này rồi.

Cơ hội tạo straight

Cơ hội tạo straight

Với trường hợp này bạn chỉ cần đợi quân 4 hoặc quân 9 nữa là bạn có made hand. Đối với trường hợp này mình thường theo đến cùng để chờ quân mong đợi. Nếu được thì ăn, thua thì nghỉ coi như số đen vậy!!.

3. Trash hand – cơ hội tạo made hand chiến thắng bằng không

Đây là những hand ít giá trị, cơ hội thắng rất thấp. Những bài này không có khả năng tạo hand ở vòng tiếp theo, nếu có cơ hội thắng nhưng cực kỳ thấp. Đó là những trường hợp trên bài bạn không tạo được một đôi, hai quân không đồng chất haowcj chỉ một đôi thấp.

Ví dụ: 

trash hand

Trash hand

Trên đây là một “trash hand” điển hình, nó không có khả năng tạo made hand ở những vòng sau. Bài này ít có khả năng được cải thiện ở turn (lá chung thứ 4) và flop (lá chung thứ 5) tất nhiên cơ hội mang lại chiến thắng là vô cùng vô cùng thấp. Khi cầm trash hand, người chơi nên úp bài mà không cần đắn đo (check/fold).

4. Một số trường hợp khác

Đây là một số trường hợp có cơ hội chiến thắng với lá thứ 4 và thứ 5 tuy nhiên cơ hội không lớn lắm. Những trường hợp 5 ăn – 5 thua này khiến rất nhiều cao thủ poker trở thành tay trắng sau 1 ván bài như vậy.

Ví dụ:

Một vài trường hợp khác

Một vài trường hợp khác

Đối với trường hợp này cơ hội chiến thắng của bạn là khá thấp chỉ khi một quân 7 nữa xuất hiện tạo thành sám cô hoặc một quân Q nữa để tạo thú khi đó mới có cơ hội chiến thắng tuy nhiên là không lớn và tỷ lệ rủi ro là đáng kể.

Vì vậy đây là những ván bài thể hiện bản lĩnh đẳng cấp và kinh nghiệm chơi poker texas của bạn. Để phân tích những tình huống bài này rất phức tạp nhất là bàn với nhiều người chơi. Ngoài ra còn quan sát bài người chơi khác trong bàn xem bài họ thế nào?.

Như vậy mình đã chia sẻ xong kinh nghiệm chơi poker texas rồi, bạn hãy kiểm tra bằng cách vào bigkool  đánh thử đôi ván sẽ hiểu ngay.

Chúc bạn chơi game thắng lợi!

 

 

 

 

 

The post Kinh nghiệm chơi poker texas với 3 lá bài chung đầu tiên (The flop) appeared first on Bigkool.

Bài đăng Mới hơn
This is the last post.

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.