Chiến lược chơi poker – Giới thiệu về vị trí và cách chơi trong bàn poker

11Vị trí ngồi của bạn trong bàn poker rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng đến chiến lược chơi poker của bạn. Nếu bạn có vận may và có thêm vị trí đẹp, nếu biết tận dụng ắt hẳn sẽ thắng lớn. Một người chơi poker giỏi sẽ luôn biết tận dụng những thứ mình có.

Chơi poker miễn phí tại bigkool

Chơi poker miễn phí tại bigkool

Một số vị trí trong bàn và cách chơi

Trong bàn chơi poker online thường có 6 người chơi vì đã được bỏ đi các vị trí MP 2-5. Để xác định vị trí của mình ở đâu bạn có thể xem chữ D nằm ở người nào hoặc người được chia nằm ở chỗ nào. Như vậy bạn có thể xác định vị trí của mình trong bàn chơi, bài sẽ được chia theo chiều kim đồng hồ.

Bạn nên để ý kể từ người Dealer thao ngược chiều kim đồng hồ còn bao nhiêu người có thể tố sau bạn. Như vậy biết mình biết ta, chiến thắng hay thiệt hại có thể đoán biết. Mỗi vị trí khác nhau nên chiến lược chơi poker khác nhau vì vậy bạn cần quan sát kỹ.

1. Vị trí đầu bàn (Early Position)

Vị trí người chơi trong bàn chơi poker online

Vị trí người chơi trong bàn chơi poker online

Đây là vị trí đứng trước big blind và small blind, Vị trí này được gọi là Under the Gun hay viết tắt là UTG. Người chơi tại vị trí này luôn phải ra quyết định trước, không có cơ hội quan sát những người chơi trong bàn. 

Sở dĩ phải như vậy vì những người ngồi ở các vị trí này sẽ luôn phải hành động đầu tiên ở vòng cược mở đầu khi mới chỉ có 2 lá bài riêng được chia và chưa có lá bài chung nào được lật (pre-flop), chẳng khác nào đứng đầu sóng vậy. Nhìn chung, đây là các vị trí bất lợi nhất trong một ván bài poker online, nói hình một cách hình tượng như bạn đang đứng trước cả một đống bom vậy.

Bạn cần thiết phải chơi thật chắc chắn và cẩn thận khi ở các vị trí này, vì bạn sẽ không có cơ hội  đoán biết được những người chơi phía sau đang cầm hand gì và họ sẽ phản ứng thế nào.

Chiến lượng chơi poker tại vị trí này chủ yếu là theo hoặc tố nhẹ nếu có bài đẹp. Không nên quá manh động bởi phí sau còn nhiều người đang quan sát bạn.

Những người chơi tại small blind và big blind – giữa bàn có lợi thế hơn 1 chút so với UTG – đầu bàn là họ hành động cuối cùng. Tuy nhiên trong những vòng đấu Turn- vòng lá cbaif chung thứ 4, River – lá bài cuối cùng được ra, họ lại là người phải có hành động đầu tiên.
 
VD:
Antonious với T6s- (cơ hội tạo sảnh từ 6 đến 10) ở SB – giữa bàn đã Bluff JJ của Tom Dwan trong 1 bàn có át tại Flop. Antonious đang IP (in position) và Dwan đang OOP (out op position) và anh ta buộc phải úp bài khi Antonious bet với lượng lớn tại tại vòng 4. Khi chơi theo vị trí bạn không cần có trong tay bài mạnh bạn vẫn có thể khiến đối thủ sợ hãi và rút lui, tuy nhiên hạn chế sử dụng cách này.
 
JJ là một hand trung bình khá và nó thực sựkhông đủ mạnh để chơi tại vị trí đầu bàn – UTG nếu như gặp phải một đối thủ chơi cứng. Thông thường nhất là bạn sẽ nhận lại 1 Three bet từ BU hoặc SB, BB nếu như 3bet tại UTG. Dưới áp lực lớn khả năng bạn úp bài – Fold sẽ rất lớn.
 
Tuy nhiên những người chơi tại đầu bàn có thể sử dụng điểm này để đánh lừa đối thủ bởi mọi người đều mặc định rằng nguwoif đầu bàn raise là họ có bài rất mạnh nên ko có bài đẹp thì đừng nên theo (thường hay xảy ra trong các vòng cuối).

2. Vị trí giữa bàn (Middle Position)

Kế ngay sau vị trí đầu bàn – UTG chính là vị trí giữa bàn, vị trí này chơi được nhiều thể loại bài hơn và có nhiều thủ thuật chơi poker hơn. Tuy vậy bạn vẫn cần chơi cẩn thận vì vẫn còn ít nhất 2 người chơi ở ngay phía sau bạn (trong bàn chơi 6 người).

Tuy nhiên, nếu so với những vị trí đầu bàn, bạn có chút lợi thế vì có thể đoán biết về những người chơi hành động trước mình. Trước khi theo bạn có thể đoán tương đối và quan sát hành động người chơi trước đó của mình.

Vị trí trên bàn 6 người

Vị trí trên bàn 6 người

Nếu mọi người trước bạn đều úp bài (fold) thì bạn có thể tố nhẹ (raise) và cướp blind (việc này hiệu quả nhất ở vị trí cuối bàn). Dù bạn quyết định chiến lượng chơi poker – theo hay tố thế nào, đừng quên rằng khi bạn ở vị trí giữa thì vẫn còn những còn những người chơi phía sau bạn.

Bài của họ có thể lớn hơn, họ có thể nâng cược tiếp khi bạn bet. Hãy chắc chắn rằng bài của bạn đủ mạnh để thắng nếu bạn tiếp tục dấn thân trong hand đó.

3. Chiến lược chơi poker tại vị trí cuối bàn (Late Position)

Người chơi cuối bàn nằm ngay bên tay phải người chia bài ( Dealer) hay còn được gọi là Cut Off (CO). Là người quyết định cuối cùng của bàn chơi, người chơi tại cuối bàn có rất nhiều chiến thuật chơi poker để lựa chọn, nói chung là lợi thế nhất. Vì được hành động cuối nên họ nắm được khá nhiều thông tin từ đối thủ, họ có thể ước lượng tương đối độ mạnh của bài đối thủ để ra quyết định theo hay bỏ.

Nếu như ngồi đầu bàn được coi là vị trí bất lợi nhất bởi vì phải hành động đầu tiên, Ngược lại vị trí cuối bàn được coi là lợi thế nhất vì được hành động sau cuối được xem như những vị trí lý tưởng nhất với người chơi poker. Sở dĩ nói vậy là do giá trị thông tin nắm được khi bạn ngồi ở vị trí này.

Được hành động cuối đồng nghĩa với việc bạn có thể quan mọi người, thái độ của hầu hết đối thủ của mình. Từ đó phần nào phán đoán được những hand bài có thể có trong bàn, sử dụng các thông tin này để đưa ra quyết định của bản thân: theo (call), cược (bet), nâng cược (raise) hay bỏ bài (fold)…

Điều quan trọng là bạn cần sử dụng các thông tin có được này một cách chính xác và cẩn thận. Chẳng hạn, nếu có vài người bet hoặc nâng cược, bạn sẽ cần có bài mạnh để tham gia hand đó, trái lại nếu tất cả hành động trước bạn chỉ là theo cược (call) hay bỏ bài (fold) thì bạn hoàn toàn có thể chơi với một hand yếu hơn hay thậm chí tính đến việc bluff để cướp chip…

Hy vọng những điều trên giúp bạn có chiến lược chơi poker hợp lý để giành chiến thắng nhé.

Chúc bạn chơi game vui vẻ!

The post Chiến lược chơi poker – Giới thiệu về vị trí và cách chơi trong bàn poker appeared first on Bigkool.

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.