Chia sẻ kinh nghiệm chơi poker online toàn tập

1Bạn thường xem phim về thần bài và chắc bạn cũng nghe qua tên bài poker hay cách gọi khác là Texas Hold’em Poker. Poker là trò chơi rất phổ biến trên thế giới, tuy nhiên tại Việt Nam môn thể thao này chưa phát triển bởi do văn hóa và luật pháp hạn chế. Nhưng trò poker online đã không còn xa lạ với giới trẻ ngày nay.

Poker là game bài vẫn chứa phần đỏ đen trong bản chất game của nó, thế vậy trò này gây nghiện bởi kinh nghiệm và lối đánh của mỗi người mới là yếu tố quyết định đến toàn bộ trận đấu.

Nếu bạn chưa biết chơi poker, bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn chơi poker online tại đây

Kinh nghiệm chơi poker online chắc bài – chuẩn rank cao thủ

Như các bạn cũng đã biết về luật chơi poker, trò poker online tại bigkool bàn chỉ có 6 người chơi vì vậy ít hơn ngoài đời thực là 4 người. Với bàn số lượng người này tương đối phù hợp cho bạn rèn luyện kỹ năng chơi poker tại đây.

Khi chơi poker mọi người luôn phải quan sát thật kỹ các thành viên trong bàn, cách đánh của họ điều này mình chắc sẽ không cần nói lại bởi bạn cũng là người đã biết chơi poker kha khá rồi. Tuy nhiên khi đánh poker một số bạn vẫn bỏ quyên những điều sau vì vậy thua thảm bại.

1. Vị trí của mình trong bàn 

Xác định vị trí của mình trong bàn

Xác định vị trí của mình trong bàn

Bạn có thể xác định vị trí của mình trong bàn khi bạn để ý chữ D tại vị trí chỗ nào, người đó chính là dealer – người được chia bài đầu tiên. Tiếp theo chiều kim đồng hồ người này gọi là small blind, sở dĩ gọi như vậy là vì người này chưa được chia bài đã phải đặt số tiền cọc ra. Kế sau đó là Big blind, người chơi này phải đặt số tiền gấp đôi small blind. Hai vị trí này là hai vị trí này được gọi là blind ( trong bàn 6 người đảm nhiệm vị trí giữa bàn).

Từ Dealer ngược chiều kim đồng hồ 2 người, 2 người này luôn là người phải hành động đầu tiên sau khi chia bài, vị trí này gọi là đầu bàn. Khi chơi vị trí này phải rất chắc chắn và cẩn thận vì đây là vị trí bất lợi nhất bàn.

Người ngồi vị trí còn lại chính là vị trí cuối bàn, đây là vị trí thuậ lợi nhất bởi có thể quan sát toàn bộ hành động của các người chơi trong bàn. Vị trí này được hành động cuối cùng bởi vậy lối chơi tại đây đa dạng hơn các vị trí còn lại trong bàn chơi.

Để công bằng cho mỗi người chơi trong bàn, cứ mỗi một ván Dealer lại được đổi sang người kế tiếp theo chiều kim đồng hồ. Vì vậy vị trí của bạn thay đổi liên tục, đây là điều mà nhiều người hay quyên và bị thua.

Tiếp đến là lựa chọn hand bài để chơi cho mình.

2. Những hand bài có thể chơi ở từng vị trí

Việc lựa chọn đúng hand bài bạn có thể chơi quyết định đến 50% khả năng thắng của bạn, đồng thời tránh được các tình huống khó ở vòng tiếp theo. Phần dưới này mình mới tính đến khi chia 2 quân bài bắt đầu cho mỗi người chơi vì vậy những tình huống ở các vòng sau mình sẽ dành cho bài viết kế tiếp nhé.

a. Hand bài chơi ở mọi vị trí

Khi trong tay bạn sở hữu AA, AK, KK, AQ, QQ và KQ đây là 6 hand mạnh nhất khi mới chia bài mà bạn có thể đánh ở mọi vị trí khác nhau trong bàn. Cho dù bạn muốn theo hay tố để tối đa hóa lợi nhuận cho hand bài này. Nhiều người chơi khi gặp hand bài này thường tố lớn cho người chơi rút bớt khỏi bàn để tăng tỷ lệ thắng lên.

Tuy nhiên tỷ lệ ra hand bài này khá thấp, vì vậy nếu gặp bài không đẹp phải xử lý ra sao? chẳng lẽ úp hoài không?. Những điều này mình sẽ giải thích ngay phía dưới thôi!.

b. Hand bài có thể chơi ở vị trí đầu bàn (early position)

Ngoài 6 hand bài bên trên có thể đánh tại mọi vị trí thêm vào vị trí đầu bàn là các đôi 77 – JJ, các quân đồng chất từ 10 trở lên. Ngoài ra nhiều người chơi có thể đánh những quân có hand trung bình và nhỏ tương đối hay ở vị trí này. Nếu bạn là người chơi chưa cứng tay thì tốt nhất nên luyện tập tại bigkool trước khi đánh tại các sòng poker kiếm tiền khác nhé.

Vị trí đầu bàn tương đối khó chơi vì vậy nếu vòng đầu tiên mà thấy tố to thì nên rút trước xem xét tình hình để vòng sau đòi lại. Bạn đánh poker online nên cẩn thận bởi có nhiều hand bài mạnh phía sau mà bạn không ngờ được là sẽ xuất hiện.

c. Hand bài bạn có thể chơi tại vị trí giữa bàn (mid position)

Tại vị trí này bạn có thể chơi rộng hơn vị trí đầu bàn một chút. Ngoài các hand đầu bàn ra, tại vị trí mid position bạn chơi thêm được các đôi từ 22-66 hay còn gọi là đôi nhỏ, các quân liên tiếp như 8-9 để tạo sảnh hoặc các quân đồng chất tạo thùng.

Gặp đôi trung bình bạn có thể thoải mái đánh tại mid position

Gặp đôi trung bình bạn có thể thoải mái đánh tại mid position

Vị trí này không phải tốt nhất tuy nhiên rất hay gặp bài may mắn và cũng tương đối dễ đánh, có thể quan sát toàn bộ trận chiến. Nhiều khi bạn có thể đánh một vài ván “phiêu” tại vị trí này cũng khá hay.

d. Hand bài chơi tại cuối bàn (late position)

Các bài như 3-4, 5-7, 4-5… các liên kết có thể tạo sảnh, các quân đồng chất tạo thùng. Còn lại các bài khác như kiểu 7-3, J-2 nếu người khác tố tốt nhất bạn nên úp bài bởi cơ hội thắng của những loại bài này tương đôi thấp.Tại vị trí này bạn có thể chợi mọi hand bài từ đôi cao, đồng chất tạo thùng, cơ hội tạo sảnh, đôi thấp hay bài mậu thầu bạn cũng có thể đánh. Đây là vị trí đắc địa nhất trong bàn, bởi bạn là người đưa ra quyết định cuối cùng. Bạn có thể quan sát mọi hành động của mọi người chơi trong bàn, có nhiều điều kiện để đưa ra quyết định đúng nhất.

3. Quan sát hành động của mọi người và đưa ra quyết định

Bài của bạn Hành động của người chơi trong bàn Vị trí của bạn và cách ứng phó
Đầu bàn Giữa bàn Cuối bàn Blinds
Là một đôi Đội lớn: AA, KK, QQ Có người Fold Raise      
Có người Call Raise      
1 người raise Raise      
Đôi trung bình: 77-JJ Có người Fold Raise      
Players called Raise      
1 người raise calls      
Đôi nhỏ: 22-66 Có người Fold calls calls Raise calls
Có người Call Fold calls calls  
Có người raise Fold      
Bài của bạn Hành động của người chơi trong bàn Vị trí của bạn và cách ứng phó
Đầu bàn Giữa bàn Cuối bàn Blinds
 Trong bài có át Át cao: AA,AK,AQ,AJ Có người Fold Raise      
Có người Call Raise      
Có người raise Raise      
Át trung: A-10 đến A-7 Có người Fold calls   Raise  
Players called calls Raise    
Có người raise Fold     calls
 Át thấp: át với quân từ 7 trở xuống Có người Fold calls   Raise  
Có người Call calls   calls  
 1 người raise  Fold    
Bài của bạn Hành động của người chơi trong bàn Vị trí của bạn và cách ứng phó
Đầu bàn Giữa bàn Cuối bàn Blinds
  Bài đồng chất:KQ, KJ,QJ Có người Fold calls   Raise  
Players called calls calls    
 1 người raise Fold     calls
Bài khác chất:KQ, KJ,QJ Có người Fold calls     Raise
Players called calls   Raise  
 Có người raise Fold      
 Bài đồng chất liên tiếp: 8-9,6-7… Có người Fold calls calls calls  
Players called calls calls    calls
  Có người raise  Fold    

Những ô để trống ở trên, tùy vào tình huống và bài trên bàn bạn có thể theo hay tố tùy ý. Những cặp bài mà không có ghi ở trên bạn tốt nhất nên úp hoặc theo 1-2 vòng, nếu không thấy có cơ hội thắng thì úp cho nhanh. Để vận dụng còn tùy vào kinh nghiệm và kỹ năng chơi poker của bạn, mỗi cặp bài khác nhau có một kiểu đánh riêng để tạo nên trò chơi poker hay và thú vị.

Hãy chơi cảm nhận và tự rèn luyện kỹ năng đánh poker của mình tại bigkool để trải nghiệm nhé!.

The post Chia sẻ kinh nghiệm chơi poker online toàn tập appeared first on Bigkool.

Đăng nhận xét

[blogger]

Author Name

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.